Thứ Hai, 3 tháng 2, 2014

Hà Lạc Dã Phu Việt Viêm Tử

Cụ Hà Lạc Dã Phu Việt Viêm Tử Lê Tư Vinh, tác giả hai cuốn "Tử Vi Áo Bí Biện Chứng Học" và "Tướng Pháp Áo Bí", sinh ngày 9 tháng 3 năm 1926, tức là ngày 25 tháng 1 (âm lịch) năm Bính Dần giờ Dậu. Mệnh có Liêm Tham ở Tỵ đắc triệt và Hoá Kỵ cứu gỡ. 

Về tài năng và công trạng của cụ Hà Lạc Dã Phu Việt Viêm Tử đối với nền học thuật nước nhà thật là cũng không kém gì cụ Thiên Lương, nếu không muốn nói là hơn xa cụ Thiên Lương. Hai tác phẩm đồ sộ của cụ Việt Viêm Tử đã kể trên là những chứng cớ hùng hồn cho sự phán quyết ấy.
Cụ Lê Tư Vinh vốn là một Đại Tá Hải Quân trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (trước 1975). Sau năm 75 cụ di tản sang Hoa Kỳ, và có một thời gian cụ làm việc cho chính phủ Hoa Kỳ trong phái đoàn tìm kiếm tù binh và xác chết của lính Mỹ trong chiến tranh Việt Nam.
Cụ Lê Tư Vinh thường tự hào là hậu duệ của Lý Đông A và hay nói với thuộc hạ trong đảng của ông là ông có sứ mệnh làm lãnh tụ của nước Việt Nam sau này đấy.

2 nhận xét:

  1. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Hôm nay chợt nhớ sư phụ đã dậy tôi qua cuốn sách này bèn lên internet kiếm thông tin về cuốn sách thì biết hôm nay là ngày sinh của cụ Cụ Hà Lạc Dã Phu Việt Viêm Tử Lê Tư Vinh.

    Cảm ơn cụ thật nhiều!
    Người đọc sách của cụ,
    SNH

    Trả lờiXóa