Thứ Hai, 3 tháng 2, 2014

Cụ Thiên Lương

Cụ Thiên Lương có tên là Lê Quang Khải, sinh ngày 12-07 -1910 nhằm ngày 06 tháng 06, giờ mão trong một gia đình nho giáo tại làng Phượng Lau, tỉnh Hưng Yên Bắc Việt. Thân phụ cụ lúc đó là một nhà địa lý có tiếng tại tỉnh nhà, anh ruột cụ cũng nổi danh về môn dịch lý vào thời kỳ 1950 -1963 tại Sài Gòn dưới danh hiệu Đẩu Sơn. 
Năm 18 tuổi cụ hoạt động chống thực dân Pháp trong lực lượng Việt Nam Quốc Dân Đảng do cố liệt sĩ Nguyễn Thái Học lãnh đạo, nhưng chẳng bao lâu tông tích bị bại lộ, cụ bị mật thám Pháp truy lung nên phải trốn vào Nam. Cụ đã lập gia đình và lập nghiệp tại xã Chánh Lưu tỉnh Thủ Dầu Một (nay là xã Chánh Hiệp tỉnh Sông Bé). Thời gian ở đây cụ có tất cả 6 người con nhưng bỏ mất 03. Năm 1945 cửa hàng buôn bán của cụ đang hồi cực thịnh nhưng chỉ sau 05 phút tất cả chỉ còn lại một đống tro tàn lẫn trong một đống gạch vụn; đây là hậu quả của cuộc oanh kích của phi cơ Đồng Minh vào quân đội Nhật bản trú đóng cách đó không quá ½ cây số. Buồn vì gia sản tiêu tan nên cụ bà sau khi sinh người con út (9/1945) đã bỏ cụ ở lại với 03 đứa con dại hường dương 34 tuổi. Qua năm sau cụ dẫn dắt đám con thơ trở về quê nội lập lại sự nghiệp. Qua năm sau cụ lập gia đình lần thứ hai và từ đó có thêm được 4 người con nhưng lại bỏ mất 1. 
Ngày 16/8/1954 cụ và cả gia đình một lần nữa lại rời quê cha di cư vào Sài Gòn lánh nạn Cộng Sản và làm việc tại Tổng Nha Ngân Sách và Ngoại Viện cho tới năm 1971 thì về hưu sống với con cháu cho tới ngáy 17/09/1985 ( nhằm ngày 22 –08 Giáp Tý ) lúc khoảng 3 giờ chiều thì quy tiên vì bệnh gan: vừa đúng tròn 40 năm sau ngày cụ chánh thất qua đời: hưởng thọ 76 tuổi tại xã Chánh Hiệp tỉnh Sông Bé . 
Như vậy trải qua biết bao nhiêu chuyển biến của cuộc sống, phải chăng hương hồn cụ hẳn đã hài long nhắm mắt tại địa danh nơi mà trước kia cụ đã chọn nó làm nơi lập nghiệp? 
Cụ Thiên Lương bắt đầu nghiên cứu Tử Vi từ năm 18 tuổi, nhưng bao phen cụ chán nản bỏ cuộc và không tin môn học cổ này, nhưng rốt cuộc cụ quay trở về với nó và thành công rực rỡ. 
Trước năm 1970 cụ chỉ nghiên cứu và chỉ dạy cho con cái cùng ít bạn bè thân thuộc nên ít ai biết đến. Từ năm 1970 về sau, vì theo sự yêu cầu của con cái và nhất là của cố ký giả lão thành Trần Việt Sơn nên cụ đã đồng ý cho phổ biến trên tờ Khoa Học Huyền Bí những tài liệu do cụ đã ngiên cứu và khám phá và bút hiệu Thiên Lương được khai danh từ đó. Đến mùa xuân1974 cụ cho xuất bản quyển sách tử vi đầu tay mang tựa: “ Tử Vi Nghiệm Lý “ với 2000 số và đã bán hết sạch trong vòng 03 tháng . Cụ hy vọng vài năm sau sẽ cho ra tiếp quyển “Tử Vi Nghiệm Lý Toàn Thư” nhưng hoài vọng của cụ đã không thành vì ... ( cắt mấy chữ vì lý do chính trị ) Nam VN. Tất cả bài vở cùng tài liệu của cụ đã được gởi ra hải ngoại cho con trai thứ trước ngày cụ biết sắp sửa quy tiên. 
Cụ Thiên Lương chủ trương môn tử vi nghiệm lý có nghĩa là những khám phá mới của cụ muốn cho các độc giả nghiên cứu, chiêm nghiệm với thời gian để ứng xem đúng sai, chứ cụ không chủ trương đả phá, phê bình hay bút chiến với bất cứ ai và cụ luôn luôn giữ thái độ im lặng mỗi khi có ai phê bình hay hoặc dở về các khám phá mới của cụ đã được phổ biến (1) ngoài ra cụ cũng căn dặn con cháu và các môn sinh đừng bao giờ dùng tử vi để kiếm tiền hoặc làm “cần câu cơm” và chỉ được “tạm” hành nghề khi ngoài tuổi 60 không ai nương tựa nhưng chỉ đủ sống độ nhật mà thôi. 

(Sưu tầm từ nhiều nguồn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét